Vòng Đá Opal – Trang Sức Đá Quý Phong Thủy Nhiều Ý Nghĩa

Đá Opal luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt là với những người có niềm đam mê với đá quý. Bên cạnh việc sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, đáng yêu loại đá này còn mang lại nhiều ý nghĩa về phong thủy và có giá trị. Người ta cũng chế tác chúng thành các món đồ trang sức đẹp mắt như vòng đá Opal. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về đặc điểm, công dụng và những ý nghĩa của loại đá này nhé. 

Tìm hiểu về đá Opal là gì 

Tìm hiểu về đá Opal trong phong thủy 
Tìm hiểu về đá Opal trong phong thủy

Đá Opal hay còn được biết đến với tên gọi là đá sắc màu (tên khoa học là Opan). Loại đá này có nhiều màu sắc sặc sỡ như ánh cầu vồng, đặc biệt là khi chúng được ánh sáng chiếu vào. Do đó, Opal được coi là vua của các loại đá quý tự nhiên, mang màu sắc của nhiều loại đá khác như sapphire, hồng ngọc, thạch anh,….

Nhiều người có quan niệm cho rằng loại đá này giúp tăng cường thị lực. Bên cạnh đó, tại các nước phương Tây, người ta tin rằng Opal sẽ giúp màu tóc vàng của các cô gái không bị bạc theo năm tháng.

Sở hữu vẻ đẹp đa sắc màu, Opal được các nhà khoa học tặng cho cái tên mỹ miều là Kính vạn hoa. Nó được xem là biểu tượng của sự may mắn, hy vọng và tình yêu, có giá trị cao trong phong thủy hay làm trang sức, trang trí nội thất,….

Những công dụng khi sử dụng đá Opal 

Những công dụng của đá Opal trong đời sống 
Những công dụng của đá Opal trong đời sống

Không chỉ được biết đến là loại đá sở hữu vẻ đẹp tuyệt sắc, Opal còn được người ta ưa chuộng bởi công dụng thiết thực và áp dụng vào nhiều việc trong cuộc sống. Cụ thể như sau:

Trang trí nội thất

Đá Opal có thể được sử dụng để cắt thành các hình dạng khác nhau như hạt, viên, lát nhằm trang trí những vật dụng nội thất như bàn, ghế, tranh, gương, đèn,….

Trước đây, loại đá này thường được sử dụng nhiều cho hoàng gia hoặc các gia đình giàu có. Nhưng hiện nay, trong nội thất, các sản phẩm được làm từ đá Opal cũng có thể trưng bày phổ biến ở nhiều gia đình với những vị trí quan trọng.

Chế tác thành trang sức đính đá 

Đá Opal được sử dụng để chế tác thành trang sức 
Đá Opal được sử dụng để chế tác thành trang sức

Loại đá quý này rất phổ biến trong lĩnh vực chế tác đồ trang sức như vòng đá Opal, dây chuyền, khuyên tai, lắc tay, nhẫn,…. Nó được kết hợp với các kim loại khác nhau như vàng, bạc, đồng,… để tạo thành sản phẩm trang sức đẹp mắt và phong cách. Không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ cao, viên đá này còn ẩn chứa những ý nghĩa may mắn và hạnh phúc cho người sở hữu. 

Làm tranh đá quý 

Đá Opal còn được nhiều người sử dụng để làm tranh đá quý – một loại tranh nghệ thuật độc đáo và tinh tế. Chúng sẽ được cắt thành các mảnh nhỏ, ghép lại theo những họa tiết và màu sắc khác nhau để tạo nên bức tranh đẹp như tranh vẽ. Các bức tranh đá quý có thể thể hiện nhiều chủ đề khác nhau như tranh phong cảnh, hoa lá, chân dung, con vật,….

Có ích đối với sức khỏe con người 

Đeo vòng đá Opal có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người, giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần, tăng cường trí nhớ, tăng khả năng sáng tạo và trực giác. Bên cạnh đó, loại đá này cũng có thể sử dụng để chữa lành các bệnh về da, mắt, phổi, thận và tiêu hóa. 

Vật phẩm phong thủy ý nghĩa 

Đá Opal còn được xem là một vật phẩm phong thủy đem đến nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Chúng có thể thu hút tài lộc, tình yêu, sự bình an, bảo vệ chủ nhân khỏi tai ương, vận xấu. Sở hữu một chiếc vòng tay đá Opal có thể rút ra chủ điều hòa vận khí, tài lộc hanh thông và mọi sự dự định đều như ý. 

Khám phá ý nghĩa của từng màu sắc vòng đá Opal trong phong thủy

Tìm hiểu ý nghĩa của từ màu sắc đá Opal 
Tìm hiểu ý nghĩa của từ màu sắc đá Opal

Trong phong thủy,  mỗi một màu sắc sẽ mang một ý nghĩa riêng biệt. Đối với đám Opal cũng vậy, nó được xem là loại đá đa sắc màu nên từ màu sắc sẽ đại diện cho những ý nghĩa khác nhau:

Vòng đá Opal xanh 

Vòng đá Opal màu xanh là một trang sức đá quý tuyệt đẹp và có giá trị cao trong nghệ thuật. Loại đá này có độ sáng bí ẩn, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ người nhìn. Người Hy Lạp cổ xưa tin rằng đây chính là những giọt nước mắt của thần Zeus khi ông giành chiến thắng các Titan. 

Đeo trang sức được làm từ đá Opal xanh còn có tác dụng làm dịu tâm trí, giúp bạn thư giãn hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp người đeo trở nên can đảm hơn khi đối đầu với các thách thức và bày tỏ suy nghĩ một cách khéo léo. Loại đá này cũng giúp kích thích sự sáng tạo, tăng cường sự tự tin cho chủ nhân. 

Vòng đá Opal trắng

Vòng đá Opal trắng mang trong mình sức mạnh của ánh sáng và ma thuật. Nó có thể phản chiếu các ánh sáng rực rỡ như thiên thần và các ánh kim lấp lánh như ngọc trai. Đây là biểu tượng của sự bình yên. thanh thản và cân bằng. 

Đá Opal màu trắng là biểu tượng của viên đá ước nguyện, giúp cho những người đã từng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống có thể gây dựng niềm tin và hy vọng cũng như chuyển hóa vận xui thành điều may mắn. 

Vòng đá Opal lửa

Đá Opal lửa là biểu tượng của tình yêu và niềm say mê trong các lĩnh vực của cuộc sống, từ công việc hay các mối quan hệ với mọi người xung quanh. Trang sức được làm từ đá Opal lửa sẽ mang đến sự may mắn và thành công, đặc biệt là giúp chủ nhân hanh thông hơn trong công việc. 

Loại đá này sẽ tận dụng sức mạnh của nguyên tố lửa để thúc đẩy niềm đam mê trong mỗi người, dù là về thể chất hay tinh thần. Nó khuếch đại luân xa gốc và luân xa xương cùng nhau, giúp tăng cường Vượng khí của người sử dụng. 

Vòng đá Opal đen

Trang sức được làm từ đá Opal màu đen là loại trang sức có độ quý hiếm và quý giá cao nhất vì nó có thể tạo nên ánh sáng hào quang. Nó sẽ giúp giảm bớt nỗi đau khổ và xua tan cảm giác trầm uất tuyệt vọng, giúp con người ta vượt qua nỗi sợ hãi tăm tối nhất của bản thân, tháo gỡ đi những ràng buộc đang ngăn cản. 

Loại đá này còn có thể kết nối luân xa gốc và vương miện, hợp nhất ước mơ tâm linh cao cả với cơ thể vật lý của con người, biến thành công trở thành công cụ tăng cường mạnh mẽ cho ý chí của chủ nhân. 

Vòng đá Opal vàng 

Opal màu vàng là một loại đá quý cổ điển và được biết đến với những đặc tính siêu hình đặc biệt với khả năng hỗ trợ sức khỏe. Theo quan niệm trong phong thủy, trang sức được làm từ đá Opal vàng có thể giúp loại bỏ đi những điều xui xẻo, đem đến may mắn và hạnh phúc cho người mang. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bảo vệ chủ nhân khỏi những vận xui và tai ương tiềm tàng.

Vòng đá Opal hồng

Đá Opal hồng có tác dụng chữa lành mạnh mẽ cho trái tim khi chúng được kết hợp với những loại đá như thạch anh, ngọc lục bảo, đá đào hoa. Loại đá này có tần số rung nhẹ nhàng, giúp xoa dịu tâm hồn, cân bằng cảm xúc, mang đến sự bình an, hạnh phúc và lạc quan. 

Những ai nên đeo vòng tay đá Opal? 

Những người nên sử dụng vòng đá Opal 
Những người nên sử dụng vòng đá Opal

Giống với các loại đá quý khác, để phát phát huy hết sức mạnh và ý nghĩa của đá Opal thì bạn nên xem xét mệnh hợp với loại đá này, cụ thể:

  • Đá Opal xanh và đen: Thuộc hành Thủy nên sẽ hợp với người mệnh Thủy và mệnh Mộc.
  • Đá Opal lửa và hồng: Thuộc hành Hỏa nên thích hợp cho chủ nhân  mệnh Thổ và mệnh Hỏa.
  • Đá Opal trắng và vàng: Thuộc hành Kim, nên chủ nhân nên là người mệnh Kim và mệnh Thủy.

Hướng dẫn cách bảo quản đá Opal đúng cách, luôn mới

Cách để bảo quản vòng đá Opal luôn như mới
Cách để bảo quản vòng đá Opal luôn như mới

Opal là loại đá quý có độ cứng từ 5,5 – 6,5 trên thang Mohs, đây là độ cứng trung bình so với những loại đá khác. Để phát huy được hết công dụng và bảo vệ viên đá luôn như mới, bạn có thể áp dụng những điều sau.

  • Tránh để vòng đá Opal tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu vì nó có thể làm mất màu hoặc gây nứt vỡ đá. 
  • Không rửa đá Opal bằng nước muối vì chất này có thể tác động tiêu cực đến cấu trúc và màu sắc của đá
  • Nên sử dụng nước ngọt tự nhiên hoặc nước máy để làm sạch đá Opal
  • Không nên đeo vòng đá Opal khóa thường xuyên, đặc biệt là khi tham gia những hoạt động vận động mạnh và tiếp xúc với hóa chất
  • Tăng cường năng lượng cho đá Opal bằng cách để nó dưới ánh trăng hoặc nhẹ nhàng quẹt qua khói hương. 

Phong Thủy Đại Bàng – Thương hiệu cung cấp vòng đá Opal uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp trang sức được chế tác từ đá Opal. Tuy nhiên, không phải người nào cũng biết cách phân biệt và lựa chọn được cho mình các sản phẩm đảm bảo chất lượng, tránh hàng giả, hàng nhái. 

Phong Thủy Đại Bàng là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các vật phẩm, trang sức phong thủy đá quý chất lượng 100% từ thiên nhiên. Đến đây khách hàng sẽ được đảm bảo quyền lợi khi mua sắm nên bạn hoàn toàn có thể an tâm. Bên cạnh việc cung cấp đa dạng mẫu mã sản phẩm trang sức đá quý phong thủy, đơn vị còn hỗ trợ tư vấn để khách hàng lựa chọn được món đồ ưng ý nhất cùng nhiều chương trình khuyến mãi. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến đá Opal trong phong thủy. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm vòng đá Opal phù hợp để thu hút được nhiều may mắn và tài lộc. Đừng quên ghé qua trang web Phong Thủy Đại Bàng để lựa chọn cho mình mẫu sản phẩm trang sức phong thủy yêu thích nhé. 

.
.
.
.