Cách Bảo Quản Đá Ruby Luôn Mới Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Đá Ruby hay còn được biết đến với tên gọi là hồng ngọc. Nó thuộc dòng họ Corindon và là một trong các loại đá quý có giá trị lớn nhất trong tự nhiên. Bên cạnh giá trị về mặt trang sức, loại đá này còn mang rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Vậy cách bảo quản đá ruby luôn đẹp như mới là gì? Hãy cùng Phong Thủy Đại Bàng tìm hiểu chi tiết trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé. 

Tìm hiểu ý nghĩa của đá ruby 

Hiểu về những ý nghĩa của đá ruby
Hiểu về những ý nghĩa của đá ruby

Ở các đất nước phương Đông có một truyền thuyết kể rằng, đá chính là giọt máu được rỉ ra từ trái tim của người mẹ vĩ đại – mẹ Trái Đất. Vì vậy, đá ruby mang theo những ý nghĩa có giá trị cao quý từ thời xa xưa. 

Loại đá quý này luôn gắn liền với những nhân vật lịch sử vĩ đại như các vị hoàng đế, nữ hoàng, tầng lớp quý tộc,…. Ánh sáng rực rỡ và cao quý tỏa ra từ đá ruby chính là vẻ đẹp tượng trưng cho mặt trời, quyền lực mạnh mẽ và sự tự do. 

Đến nay, loại đá này đã minh chứng được sức ảnh hưởng của mình khi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy. Đây chính là viên đá biểu tượng cho mệnh Hỏa, nguyên tố mạnh mẽ nhất theo quan niệm ngũ hành. 

Nó giống như một ngọn lửa mãnh liệt, mang đến niềm đam mê cháy rực và sự quyết tâm bền bỉ. Viên đá này sẽ giúp cho người sở hữu duy trì tinh thần tích cực, tăng sự nhạy bén, tiếp nhận thêm nhiều sức mạnh để đạt được thành công. Để đạt được điều đó, chúng ta cần biết cách bảo quản đá ruby đúng, giúp nó phát huy được những năng lượng của mình. 

Những tác dụng của đá ruby đối với người sử dụng

Công dụng của đá ruby trong cuộc sống 
Công dụng của đá ruby trong cuộc sống

Đá ruby không chỉ được biết đến là một loại đá quý hiếm mà nó còn sở hữu vẻ đẹp, giá trị và mang lại nhiều công dụng vô cùng hữu ích đối với người sử dụng. Ý nghĩa của viên đá này được thể hiện qua nhiều mặt như sức khỏe, phong thủy và đời sống. 

Đối với sức khỏe

Đá ruby được hình thành trong hàng triệu năm, dưới các điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên nên nó sở hữu nguồn năng lượng to lớn, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Năng lượng tỏa ra từ viên đá này nếu được sử dụng đúng cách hoàn toàn có thể hỗ trợ điều trị một số loại bệnh, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn.

Khi đeo trang sức làm từ đá ruby, chúng ta có thể tránh được những căn bệnh nguy hiểm về tim mạch. Ngoài ra, loại đá này còn có khả năng thanh lọc, loại bỏ những chất độc trong cơ thể, giúp máu lưu thông dễ dàng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp kích thích các cơ quan khác như thận, tuyến thượng thận, cơ quan sinh sản, lá lách,….hoạt động hiệu quả hơn. 

Năng lượng từ đá ruby còn có các công dụng tích cực đối với hệ thần kinh của người sử dụng. Đeo các trang sức được làm từ đá ruby thường xuyên sẽ giúp chúng ta điều trị được tình trạng căng thẳng mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ hay tâm thần phân liệt.

Ý nghĩa trong phong thủy

Đá ruby có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy 
Đá ruby có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy

Trong phong thủy, loại đá này mang nhiều ý nghĩa quan trọng và được ví như lá bùa hộ mệnh của chủ nhân. Khi biết cách bảo quản đá ruby, năng lượng mạnh mẽ tỏa ra từ chúng sẽ giúp xua đuổi tà ma, những điều không may mắn trong cuộc sống. Nó mang đến cho chúng ta sức mạnh, sự bình yên và kích thích tinh thần vượt qua những thử thách, khó khăn.

Bên cạnh đó, đá ruby còn được xem là món quà quý giá từ mẹ thiên nhiên. Màu đỏ của viên đá tượng trưng cho sự thành công mà người ta luôn ao ước. Đeo trang sức làm từ đá ruby sẽ tiếp thêm nguồn động lực, tinh thần và sức khỏe để giúp chúng ta có được sức mạnh hướng đến ước mơ.  

Không những vậy, sắc đỏ của đá ruby cũng là biểu tượng của tình yêu bất diệt. Người có được viên đá ruby chắc chắn sẽ gặp được tình yêu đích thực và có cuộc sống gia đình đầy yêu thương, hạnh phúc. 

Công dụng trong đời sống 

Trong đời sống, viên đá này có tác động mạnh mẽ đến tinh thần và tình cảm của chúng ta. Đá ruby được cho là có khả năng giúp duy trì tinh thần ở trạng thái tập trung, tích cực, giúp người dùng tránh khỏi những cơn tức giận, mất kiểm soát. Do đó, nó rất thích hợp với những người có tần suất làm việc cao và thường xuyên gặp căng thẳng, mệt mỏi. 

Ngoài ra, đá ruby còn giúp đem đến nguồn động lực, việc biết cách bảo quản đá ruby sẽ giúp viên đá phát huy năng lượng, thu hút may mắn để chủ nhân có ý chí, tinh thần phấn đấu. Những ai sở hữu viên đá ruby phù hợp sẽ có khả năng đặt ra mục tiêu cụ thể và luôn dồi dào sự đam mê để theo đuổi chúng. 

Hướng dẫn lựa chọn trang sức từ đá ruby hợp mệnh 

Lựa chọn trang sức từ đá ruby phù hợp với bản mệnh 
Lựa chọn trang sức từ đá ruby phù hợp với bản mệnh

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc của người phương Đông, mỗi bản mệnh sẽ tượng trưng cho những màu sắc nhất định. Sử dụng đúng vật phẩm có màu sắc phù hợp sẽ đem đến cho chủ nhân những điều tốt lành, may mắn, sức khỏe và thịnh vượng. 

Đối với người mệnh Hỏa 

Theo quan niệm ngũ hành, màu đỏ của đá ruby chính là màu bản mệnh của những người mệnh Hỏa. Do đó, những ai thuộc mệnh này được xem là rất phù hợp với những món trang sức được làm từ ruby. Viên đá này sẽ mang đến cho chủ nhân nhiều điều may mắn và tốt đẹp trong cuộc sống. 

Đá ruby sẽ mang đến cho người mệnh Hỏa sức khỏe dồi dào, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ. Bên cạnh đó, nó còn giúp người sử dụng gặp được nhiều điều may mắn, thuận lợi trong tình yêu, công việc và sự nghiệp.  

Đối với người mệnh Thổ 

Vì Hỏa sinh Thổ nên màu đỏ của đá ruby là màu tương sinh đối với mệnh Thổ. Những người mệnh này được xem là rất phù hợp với đá quý ruby. Nó được xem là tấm bùa hộ mệnh bảo vệ những người mệnh Thổ tránh khỏi tai ương, xui xẻo và điều xấu xa. Ngoài ra, viên đá còn tỏa ra nguồn năng lượng tốt đẹp, giúp người mệnh Thổ gặp được những điều may mắn và gặt hái được nhiều thành công. 

Đối với người mệnh Thủy 

Trong quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc, Thổ khắc Hỏa và màu đỏ của ruby chính là màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa. Tuy không phải màu tương sinh nhưng những người mệnh Thủy vẫn phù hợp để sử dụng trang sức ruby vì nó có khả năng chế Ngự màu đỏ. Những người mệnh Thủy khi sử dụng đá ruby sẽ phát huy được tất cả những ý nghĩa phong thủy. Chúng sẽ đem lại sức khỏe, thể chất, tinh thần, tạo nguồn động lực giúp người mệnh Thủy đạt được thành công trong cuộc sống. 

Hướng dẫn cách bảo quản đá ruby luôn mới 

Hướng dẫn cách bảo quản đá ruby như mới 
Hướng dẫn cách bảo quản đá ruby như mới

Khi sử dụng các trang sức làm từ đá ruby, chắc chắn mọi người đều muốn giữ gìn cho món đồ của mình luôn như mới, đẹp lung linh. Dưới đây sẽ là một số cách bảo quản đá ruby hữu ích để bạn áp dụng:

Thường xuyên làm sạch đá ruby

Tương tự như các vật dụng khác, để trang sức ruby được bền đẹp thì bạn cần vệ sinh và làm sạch chúng sau quá trình sử dụng. Tuy nhiên, không nên sử dụng xà phòng hay kem đánh răng để tẩy rửa đá ruby vì làm như vậy sẽ khiến cho mặt đá bị mất đi độ sáng bóng. 

Cách bảo quản đá ruby khỏi những vết bẩn trên trang sức là bạn sử dụng miếng vải mềm hoặc bàn chải mềm cọ rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch. Vì bề mặt của trang sức vốn có độ trơn nên bụi bẩn cũng sẽ bị đánh tan dễ dàng. Bạn nên lưu ý thường xuyên vệ sinh vì bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ khiến bề mặt của đá mất đi độ bóng hoặc xỉn màu. 

Không sử dụng đá ruby 24/24 

Việc đeo trang sức làm từ ruby 24/24 là điều không nên. Ví dụ như khi trang điểm hoặc tẩy trang, hóa chất trong mỹ phẩm và nước tẩy rửa có thể khiến ruby bị đổi màu. Bên cạnh đó, khi vận động mạnh, chơi thể thao, bạn cũng nên tháo trang sức ruby và cất chúng ở nơi an toàn. Vì trang sức mà bạn mang theo rất dễ bị va đập với các dụng cụ khác dẫn đến trầy xước.

Bảo dưỡng trang sức từ đá ruby định kỳ 

Thường xuyên bảo dưỡng trang sức từ đá ruby định kỳ 
Thường xuyên bảo dưỡng trang sức từ đá ruby định kỳ

Cách bảo quản đá ruby tốt nhất là thường xuyên bảo dưỡng định kỳ. Sau một thời gian sử dụng, trang sức có khả năng bị xỉn màu hoặc gặp một vài tình trạng hư hại nhất định. Bạn có thể mang chúng đến các cửa hàng kim hoàn hoặc trung tâm đá quý lớn để sử dụng dịch vụ bảo dưỡng trang sức. 

Nếu được tân trang và bảo dưỡng thường xuyên, trang sức ruby không chỉ giữ được vẻ đẹp và giá trị mà còn có thể gia tăng tuổi thọ, luôn đẹp lung linh theo thời gian. Do đó, bạn nên đem trang sức của mình đi làm mới định kỳ và tốt nhất là Khoảng vài tháng một lần. 

Không đặt các món trang sức đá quý cùng nhau 

Nhiều người thường hay sử dụng một chiếc hộp để đựng tất cả các món đồ trang sức, trong đó có cả trang sức đính đá ruby. Tuy nhiên, mỗi loại đá quý đều có độ cứng riêng và để nhiều món đồ trang sức cùng nhau sẽ dễ làm chúng bị trầy xước. 

Cách bảo quản đá ruby là bạn nên cắt riêng từng món trang sức trong những chiếc hộp khác nhau và có lót một lớp vải mềm. Như vậy sẽ giúp trang sức của bạn luôn được giữ gìn đẹp đẽ và như mới. 

Địa chỉ tìm mua trang sức đá ruby uy tín ở đâu?

Tại Việt Nam, không dễ dàng để khách hàng có thể tìm được một địa chỉ bán đá quý ruby có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Bởi đây là loại ngọc quý thường hay bị làm giả. Trong khi đá ruby nhân tạo thường có màu sắc đẹp hơn, độ trong, không chứa tạp chất cũng như các vết nứt.  Nếu không phải là người có kinh nghiệm thì rất khó để bạn phân biệt được đâu là đá quý ruby nhân tạo. 

Do đó, để mua được các trang sức làm từ đá ruby chất lượng, hàng thật 100%, khách hàng hãy ghé qua Phong Thủy Đại Bàng. Đây là thương hiệu hàng đầu chuyên nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm đá quý tự nhiên uy tín trên toàn quốc. Khách hàng có thể lựa chọn mua đá ruby tại đây và được cam kết bảo hành 100%. 

Thông qua bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp những thông tin chia sẻ về cách bảo quản đá ruby tốt nhất để giúp cho món trang sức của bạn luôn như mới. Hãy ghé thăm trang web của phong Thủy Đại Bàng để tìm mua các sản phẩm phong thủy chất lượng nếu bạn có nhu cầu nhé. 

.
.
.
.